การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของเครื่องชาร์ทรถ EV

คุณเคยถามตัวเองไหมว่ารถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกลหลายร้อยไมล์ด้วยเครื่องชาร์ทรถ EV เพียงคู่เดียวได้อย่างไร” ไม่จำเป็นต้องพูดความอยากรู้อยากเห็นเป็นเรื่องธรรมดาในหมู่เจ้าของรถ ทุกคนประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตใช่ไหม หากคุณเคยเปิดไฟรถทิ้งไว้สองสามชั่วโมงคุณจะรู้ว่าแบตเตอรี่อาจอ่อนลงมากหรือเสียชีวิตในช่วงเวลาสั้น ๆ หากรถไม่วิ่ง! แล้วคุณจะมีแบตเตอรี่แบบเดียวกันนี้จ่ายไฟให้รถทั้งคันขนาด 2,000 ปอนด์

เครื่องชาร์ทรถ EV ฉันจะชี้ให้เห็นความแตกต่างที่สำคัญ

ระหว่างรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินแบบเดิมกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่คุณเคยได้ยินมามาก ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงอยู่ที่แบตเตอรี่ของรถยนต์เหล่านั้น เมื่อพูดถึงการผลิตสินค้าจำนวนมากเช่นแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ผู้ผลิตจะต้องพิจารณาต้นทุนในการผลิต เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเสมอซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้ผลิตส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยีที่จำกัดในการผลิตแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถเบนซินของคุณ ความจริงของเรื่องนี้คือรถยนต์เบนซินต้องใช้แบตเตอรี่ในการสตาร์ทรถเท่านั้น ทันทีที่เครื่องยนต์ของคุณเริ่มทำงานเครื่องชาร์ทรถ EV กระแสสลับจะเริ่มทำงานและแบตเตอรี่ของคุณ

รถยนต์ไฟฟ้าไม่มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่จะชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ดังนั้นจึงต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ทั้งหมดเป็นแหล่งพลังงาน ด้วยเหตุนี้แบตเตอรี่ที่พบในรถยนต์ไฟฟ้าจึงใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ชั้นยอดที่ไม่ได้ใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์แบบเดิม ตัวอย่างเช่นเครื่องชาร์ทรถ EV แบบเดิมมีอิเล็กโทรไลต์ในรูปของเหลวในขณะที่แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามีรูปแบบเจล เนื่องจากอยู่ในรูปแบบเจลผู้ผลิตจึงสามารถผลิตเครื่องชาร์ทรถ EV ในรูปแบบใดก็ได้ที่ต้องการ สิ่งนี้ช่วยสร้างจำนวนเซลล์สูงสุดในพื้นที่ จำกัด เมื่อคุณบรรจุแบตเตอรี่ที่มีการควบแน่นสูงเหล่านี้ลงในรถยนต์ไฟฟ้า

เครื่องชาร์ทรถ EV แต่ล้ำหน้ามากและไม่ต้องการการดูแลรักษามากนัก

ด้วยเทคโนโลยีการปิดผนึกขั้นสูงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหก อย่างไรก็ตามข้อเสียเพียงอย่างเดียวของเครื่องชาร์ทรถ EV คือความต้องการคงที่ในการคายประจุและชาร์จใหม่ สำหรับผู้เดินทางทั่วไปนี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ อย่างไรก็ตามไดรเวอร์ที่ผิดปกติจะพบว่าเป็นการยากที่จะคายประจุและชาร์จแบตเตอรี่ใหม่อยู่เสมอจึงทำให้เครื่องชาร์ทรถ EV หมดเร็วขึ้นมาก

อุตสาหกรรมกำลังพัฒนาไปสู่การใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน แบตเตอรี่ Li-Ion มีมานานหลายทศวรรษแล้ว อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถนำประสิทธิภาพสูงมาใช้ในรถยนต์ได้จนถึงตอนนี้นั่นคือ ในที่สุดเทคโนโลยีใหม่ก็ช่วยให้เราค้นคว้าทดลองและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูงที่มีขนาดเล็ก แต่อัดแน่นกว่า แบตเตอรี่เหล่านี้ไม่มีของเหลวใด ๆ จึงทำให้ผู้ใช้ขับรถได้นานกว่าแบตเตอรี่เหลวหรือเครื่องชาร์ทรถ EV

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.