รากเทียมขั้นตอนและสิทธิประโยชน์

รากเทียม ส่วนใหญ่สามารถทำได้อย่างปลอดภัยในสำนักงานของทันตแพทย์ภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ ขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่าเล็กน้อยอาจต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและให้ยาระงับประสาททางหลอดเลือดดำ ขั้นตอนการปลูกรากฟันเทียมทุกขั้นตอนจะแตกต่างกันเนื่องจากเกี่ยวข้องกับความชอบของคนไข้ประสบการณ์ของศัลยแพทย์ทางทันตกรรมและความจำเป็นโดยรวมของสถานการณ์ ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องใช้กระบวนการสามขั้นตอนเนื่องจากแต่ละขั้นตอนต้องใช้เวลาในการรักษา สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการใส่แผ่นล้างฟันเข้าไปในเหงือกโดยฝังไว้เหมือนรากฟัน

นี่คือการให้เวลาในการรักษาและปกป้องรากเทียมจากแรง

เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการรักษารากเทียมจะถูกเปิดออกโดยการผ่าตัดเอาเหงือกบางส่วนที่ปิดอยู่ออก กระบวนการรวมนี้เรียกว่า ในขั้นตอนนี้ศัลยแพทย์ทางทันตกรรมจะตรวจสอบรากเทียมเพื่อดูว่าได้รวมเข้ากับเหงือกเรียบร้อยหรือไม่และวางโพสต์หรือตัวยึดซึ่งเจาะผ่านเหงือก ในขณะที่บริเวณรอบ ๆ เหงือกได้รับการเยียวยาจึงมีลักษณะเป็นปลอกคอซึ่งช่วยให้ทันตแพทย์สามารถเข้าถึงรากเทียมได้ในขณะที่ใส่ฟันเทียมหรือรากเทียม ในบางกรณีขั้นตอนที่ 1 และ 2 จะทำร่วมกันภายในช่วงเวลาเล็ก ๆ ข้อดีคือช่วยลดขั้นตอนการผ่าตัดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามนี่คือการตัดสินใจของศัลยแพทย์ทางทันตกรรมโดยคำนึงถึงเวลาที่จำเป็นสำหรับการฝังรากเทียมในการรักษาและบูรณาการ ช่องว่างของเวลาระหว่างขั้นตอนที่ 1 และ 2 หากทำในเวลาที่ต่างกันอาจอยู่ในช่วง 2-3 วันถึงสองสามสัปดาห์ ขั้นตอนสุดท้ายคือการสร้างและยึดฟันเทียมหรือฟันเข้ากับรากเทียม ที่ไหนดีแบบบูรณาการ แผ่นฟันขนาดใหญ่ไม่รวมอยู่ในประกันทันตกรรม อีกครั้งที่ปัจจัยที่นำไปสู่การปลูกถ่ายได้รับการพิจารณาและในบางกรณีบริษัทประกันอาจพิจารณาความคุ้มครองตามแผนทางการแพทย์ที่มีอยู่

เนื่องจากรากเทียมเป็นการรักษาที่มีราคาแพง

จึงขอแนะนำให้ปรึกษาศัลยแพทย์ทางทันตกรรมที่ดีและหาข้อดีข้อเสียก่อนที่จะเลือกใช้ ตอนนี้การปลูกถ่ายเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไปหรือวีเนียร์ทำได้ง่ายกว่ามากเพื่อเปลี่ยนลักษณะผิวของฟันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมเพื่อความงามคือการที่คนเราเลือกที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของฟันเพื่อปรับปรุงรอยยิ้มและลักษณะทั่วไป แม้ว่าสมาคมทันตกรรมแห่งสหรัฐอเมริกาจะไม่ถือว่าทันตกรรมเพื่อความงามเป็นพิเศษ

รากเทียมแต่ขั้นตอนนี้สามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งได้ ทันตกรรมบูรณะใช้เมื่อบุคคลสูญเสียเศษหรือฟันแตกเนื่องจากการบาดเจ็บฟันผุและฟันผุหรือสาเหตุตามธรรมชาติอื่น ๆ อย่างไรก็ตามก่อนเข้ารับการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงามบุคคลควรทราบก่อนถึงความเสี่ยงและข้อดีนอกเหนือจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นระหว่างและหลังขั้นตอน สิ่งสำคัญคือต้องทราบถึงความน่าเชื่อถือของทันตแพทย์ของคุณในการทำการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงามขั้นตอนนี้มีค่าใช้จ่ายเท่าใด

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.