การซื้อทางอินเทอร์เน็ต –  สมัครเน็ตทรูเรียนรู้วิธีหลีกเลี่ยงการถูกหลอกเมื่อซื้อทางอินเทอร์เน็ต

การซื้อทางอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในยุคปัจจุบัน

แม้ว่าหลายคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาสมัครเน็ตทรูจะไม่เต็มใจที่จะทำธุรกรรมใดๆ บนอินเทอร์เน็ตเพราะกลัวว่าจะถูกโกง แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะถูกต้อง แต่การหลีกเลี่ยงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แม้แต่ในการทำธุรกรรมทางธุรกิจแบบเดิมๆ ก็ยังมีคนจำนวนมากที่สูญเสียเงินจำนวนมหาศาลด้วยกลอุบาย แทนที่จะหลีกเลี่ยง คุณจึงต้องติดตั้งมาตรการความปลอดภัยเมื่อซื้อสินค้าบนอินเทอร์เน็ต

คุณรู้หรือไม่ว่าการซื้อทางอินเทอร์เน็ตจะปลอดภัยกว่าถ้าคุณเรียนรู้วิธีระบุเว็บไซต์ของแท้จากเว็บไซต์หลอกลวง ฉันไม่รู้ว่าฉันทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตมากี่ครั้งแล้ว และฉันต้องการยืนยันว่าฉันไม่เคยถูกโกง ดังนั้นฉันจึงยินดีที่จะแบ่งปันเทคนิคความปลอดภัยในการซื้อทางอินเทอร์เน็ตแบบเดียวกับที่ฉันใช้เสมอเมื่อซื้อทางอินเทอร์เน็ตจากบริษัทใดๆ

1. ก่อนซื้อทางอินเทอร์เน็ต ตรวจสอบว่าซัพพลายเออร์มีความน่าเชื่อถือและเชื่อถือได้หรือไม่ โดยตรวจสอบข้อมูลติดต่อ คำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคล คำรับรองจากลูกค้า และ/หรือคำติชมจากลูกค้า รายละเอียดเหล่านี้ควรมีอยู่ในเว็บไซต์ของซัพพลายเออร์ โดยปกติข้อมูลติดต่อควรประกอบด้วยข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางธุรกิจ รูปถ่ายส่วนบุคคล ชื่อ ข้อมูลติดต่อทางโทรศัพท์ ที่อยู่ทางไปรษณีย์ และที่อยู่จริง

2. กำหนดว่าเว็บไซต์ของซัพพลายเออร์มีชื่อโดเมนของตัวเองหรือไม่ และเว็บไซต์นั้นโฮสต์โดยโฮสต์เว็บมืออาชีพที่เป็นที่รู้จัก โปรดจำไว้ว่าหากซัพพลายเออร์ไม่สามารถลงทุนในชื่อโดเมนของตัวเองที่มีราคาเพียง 10 เหรียญสหรัฐฯ เขาก็ไม่ใช่นักธุรกิจที่จริงจัง และหากเว็บไซต์ของเขาโฮสต์อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ฟรี ข้อมูลสมัครเน็ตทรูไม่ลดสปีดนั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับคุณที่จะคลิกออกไปและนำเงินไปที่อื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกโกงขณะซื้อทางอินเทอร์เน็ต

  • 3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการชำระเงินออนไลน์ของคุณได้รับการจัดการอย่างถูกต้องโดยการเข้ารหัสรายละเอียดของคุณเพื่อไม่ให้ใครดูนอกเหนือจากธนาคารที่จัดการธุรกรรมของคุณ เก็บหมายเลขรหัสบัตรเครดิตของคุณไว้เป็นความลับ หากคุณทำผิดพลาดในการส่งให้คนอื่นทางอินเทอร์เน็ต คุณเสี่ยงที่จะถูกโกง บุคคลอื่นจะต้องไม่เห็นรายละเอียดบัตรเครดิตของคุณเพื่อความปลอดภัยในการซื้อสินค้าใดๆ บนอินเทอร์เน็ต
  • 4. ใช้วิธีการชำระเงินอื่น ๆ ในกรณีที่คุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณทำธุรกรรมทางธุรกิจได้โดยไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงใดๆ

5. ก่อนซื้อทางอินเทอร์เน็ตจากบริษัทใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจเงื่อนไขการชำระเงิน ภาระผูกพัน และข้อตกลงที่คุณทำกับซัพพลายเออร์ของคุณอย่างถูกต้อง มีความชัดเจนว่าจะต้องชำระเงินอะไร อย่างไร และเมื่อใดที่คุณทำข้อตกลงกับซัพพลายเออร์ หากมีข้อกล่าวหาแอบแฝง คุณจำเป็นต้องรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกโกง

6. พิมพ์รายละเอียดการสั่งซื้อ ใบเสร็จ และเงื่อนไขการชำระเงินอื่น ๆ เพื่อการอ้างอิง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้เพื่อติดตามธุรกรรมของคุณและกระทบยอดการชำระเงินของคุณในใบสมัครเน็ตทรูรายเดือน150แจ้งยอดบัตรเครดิตของคุณ

7. หลังจากซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณจากอินเทอร์เน็ตแล้ว ให้นำใบแจ้งยอดบัตรเครดิตของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบอย่างถูกต้องเพื่อดูว่าสอดคล้องกับการชำระเงินที่คุณชำระจริงหรือไม่ หากมีการชำระเงินใดๆ ที่คุณไม่ได้ทำจริงๆ ขอแนะนำให้ติดต่อธนาคารของคุณรวมถึงซัพพลายเออร์ของคุณเพื่อขอคำชี้แจง

8. ขอแนะนำว่าก่อนที่จะซื้อสินค้าใดๆ บนอินเทอร์เน็ต คุณควรมองหาไอคอนความปลอดภัยที่ปกติแล้วจะเป็นแม่กุญแจขนาดเล็กที่ด้านบนหรือด้านล่างของเบราว์เซอร์ของคุณ คลิกเพื่อตรวจสอบว่าซัพพลายเออร์มีใบรับรองการเข้ารหัสที่ถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบรายละเอียดของใบรับรองและที่อยู่เว็บไซต์ซึ่งควรเริ่มต้นด้วย

https://

9. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ เช่น Internet Explorer ถูกตั้งค่าเป็นการแจ้งเตือนความปลอดภัยระดับสูงสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นผู้ใช้ Internet Explorer คุณสามารถทำได้โดยคลิกที่ปุ่ม Start จากนั้นไปที่ Control Panel จากนั้นไปที่ Network and Internet จากนั้นไปที่ Internet Options ภายใต้หน้าต่าง Internet Options คุณจะเห็นตัวเลือกต่างๆ ซึ่งรวมถึง General, Security, Privacy, Content, Connections, Programs และ Advanced คุณจะเปิดใช้งานการตั้งค่าความปลอดภัยของคุณภายใต้ความปลอดภัย

10. ค้นหาว่าคุณกำลังใช้เว็บเบราว์เซอร์เวอร์ชันล่าสุดซึ่งมีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ดีกว่าหรือไม่ หากคุณไม่มี Internet Explorer เวอร์ชันใหม่ คุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Microsoft Microsoft เวอร์ชันล่าสุดคือ Internet Explorer 9

หากคุณคำนึงถึงเคล็ดลับข้างต้น การซื้อทางอินเทอร์เน็ตจะง่ายขึ้นและคุณจะสามารถป้องกันตัวเองจากความเสี่ยงต่างๆ ได้ ฉันใช้กลยุทธ์เดียวกันและไม่เคยพบปัญหาใดๆ

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.