การทำงานที่เหมาะสมของเครื่องพิมพ์วันที่

เครื่องพิมพ์วันที่เป็นเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาภาพหลังจากคำสั่งโดยการผลักหยดหมึกลงบนกระดาษพิมพ์ นี่เป็นเครื่องพิมพ์วันที่ที่ใช้กันทั่วไปและมาในทุกขนาดในปริมาณที่แตกต่างกันทั้งสำหรับใช้ในบ้านและมืออาชีพ การพิมพ์อิงค์เจ็ทมานานหลายปีแล้ว มันได้รับการปรับปรุงในช่วงหลายปีและมีหลายประเภทในตลาดให้ผู้บริโภคเลือกมากมาย

เครื่องพิมพ์วันที่มันใช้เทคโนโลยีสองประเภท

มีเครื่องพิมพ์วันที่ต่อเนื่องซึ่งโดยทั่วไปใช้หยดความเร็วสูงที่มีประจุบนสนามไฟฟ้าสถิต หมึกจำนวนเล็กน้อยถูกใช้จริงในการพิมพ์ในขณะที่ส่วนที่เหลือจะถูกรีไซเคิล วิธีการนี้ส่งผลให้เกิดการพิมพ์ด้วยความเร็วสูง ซึ่งหมายความว่าความเร็วในการพิมพ์ไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ลดลงตามความต้องการซึ่งแบ่งออกเป็นสองความร้อนและเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทความร้อนใช้การส่งผ่านกระแสพัลส์ในปัจจุบันผ่านองค์ประกอบความร้อนซึ่งส่งผลให้เกิดการระเหยกลายเป็นไอของหมึกไปยังฟองอย่างรวดเร็วเพิ่มแรงกดดันและผลักหยดหมึกลงบนกระดาษ โดยปกติหมึกของมันจะเป็นน้ำเพราะมันก่อตัวเป็นฟองไอได้ง่าย เป็นที่น่าสังเกตว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังเครื่องพิมพ์วันที่

ซึ่งแตกต่างจากอื่น ๆ ที่ใช้องค์ประกอบความร้อน มันมีความยืดหยุ่นสำหรับหมึกที่หลากหลายเนื่องจากไม่ต้องใช้ส่วนประกอบที่ระเหยได้ หมึกอิงค์เจ็ทมักจะมีน้ำและมีราคาถูกในการผลิต เครื่องพิมพ์วันที่แต่ยากที่จะควบคุมบนพื้นผิวสื่อ น้ำหมึกส่วนใหญ่จะใช้กับหัวระบายความร้อนเนื่องจากต้องการน้ำในการทำ มีหลายประเภทของหมึก, หมึกตัวทำละลาย, หมึกตัวทำละลายอย่างหนัก, ตัวทำละลายอ่อน, หมึกยูวีรักษาได้และหมึกสีระเหิด ตามที่คาดหวังผลลัพธ์ทั้งหมดของพวกเขาจะแตกต่างกันทั้งคุณภาพสีและความทนทาน

ควรอยู่ได้นานเท่าที่เครื่องพิมพ์วันที่จะทำงาน

  • การได้รับหัวเปลี่ยนหากได้รับความเสียหายอาจมีราคาสูงถึงแม้ว่าบางส่วนจะไม่สามารถเปลี่ยนได้และนั่นหมายถึงการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์เองนอกจากนี้ยังมีหัวแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลับหมึกที่สามารถเปลี่ยนได้ เมื่อหมึกหมดหัวพิมพ์และตลับหมึกทั้งหมดจะถูกแทนที่ข้อตกลงนี้พร้อมกับปัญหาของหัวพิมพ์ที่ชำรุด
  • ปัญหาการพิมพ์อิงค์เจ็ทอาจเกิดจากหมึกแห้งบนหัวฉีดของหัวพิมพ์ซึ่งได้รับการแก้ไขโดยการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์วันที่บางรุ่นมีโหมดทำความสะอาดด้วยตนเอง
  • สำหรับผู้ปฏิบัติงานในการทำความสะอาดหัวพิมพ์ด้วยตนเองหัวฉีดอิงค์เจ็ทที่อุดตันอาจทำความสะอาดได้โดยแช่ในน้ำตื้นเป็นเวลาหนึ่งนาที

เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์อื่น ๆ เครื่องพิมพ์วันที่ราคามีข้อดีหลายประการที่มีเสียงดังน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นก่อนหน้าและพิมพ์รายละเอียดปลีกย่อยและเรียบเนียนขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีที่มีราคาแพงกว่าพวกเขาไม่ต้องใช้เวลานานในการอุ่นเครื่องและค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ต่อหน้าน้อยกว่ายกเว้นเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ข้อเสียเช่นหมึกและตลับหมึกราคาแพงได้รับการดูแลโดยผู้ผลิตที่เป็นบุคคลที่สาม

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.