เจาะลึกเรื่องการยึดเกาะฟันและงานทันตกรรมทำฟันเด็กเพื่อความงาม

คำว่า ทันตกรรมทำฟันเด็กเพื่อความงาม หมายถึง กระบวนการทางทันตกรรมใด ๆ ที่ปรับปรุงลักษณะช่องปากของบุคคล

ทันตแพทย์ที่มีความรู้และได้รับการฝึกฝนมาเป็นพิเศษสามารถทำขั้นตอนต่างๆ ทำฟันเด็กของเครื่องสำอางบนฟันของบุคคลเพื่อแก้ไขช่องว่างหรือเศษหรือเพื่อเติมเต็มพื้นผิวที่สึกหรอด้วยขั้นตอนที่เรียกว่าการอุดฟันหรือการยึดเกาะฟัน

ทันตกรรมเพื่อความงามประเภทอื่นๆ ได้แก่ วีเนียร์ ครอบฟันหรือครอบฟัน การซ่อมแซมฟันหรือเหงือก สุดท้ายนี้ ทำฟันเด็กการจัดฟันเพื่อแก้ไขลักษณะใบหน้าของบุคคลนั้นเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของทันตกรรมเพื่อความงาม

การอุดฟัน ทันตแพทย์ทุกคนสามารถให้บริการนี้ได้หรือไม่?

ทันตกรรมเพื่อความงามต้องการการฝึกอบรมเฉพาะด้าน และไม่ใช่แค่ทันตแพทย์คนใดเท่านั้นที่สามารถทำทันตกรรมประเภทนี้ได้อย่างมีจริยธรรม ทำฟันเด็กแม้ว่าบางครั้งคำว่าทันตกรรมเพื่อความงามจะหมายถึงงานทันตกรรมประเภทใดก็ตามที่ปรับปรุงฟันของบุคคล

ทันตแพทย์จำนวนมากจะบอกว่าพวกเขาเป็นทันตแพทย์เพื่อความงาม ทั้งๆ ที่พวกเขามีการฝึกอบรมเฉพาะทางหรือมีการศึกษาอย่างแท้จริง ทำฟันเด็กแน่นอนว่านี่เป็นการตลาดที่ทำให้ผู้ป่วยเข้าใจผิด สมาคมทันตกรรมอเมริกันจะไม่ยอมรับทันตกรรมเพื่อความงามเป็นความสามารถอย่างเป็นทางการในสาขาทันตกรรม

แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีทันตแพทย์ที่ยังโฆษณาว่าเป็นทันตแพทย์เพื่อความงามอยู่ ทำฟันเด็กในความเป็นจริงมีทันตแพทย์เพียงสองประเภทเท่านั้นที่สามารถกล่าวได้ว่าตนเป็นทันตแพทย์เพื่อความงามอย่างมีจริยธรรม ทันตกรรมประดิษฐ์และทันตกรรมจัดฟัน

ทันตแพทย์จัดฟันและทันตแพทย์จัดฟัน

ทันตแพทย์ด้านทันตกรรมประดิษฐ์คือทันตแพทย์ที่ผ่านการฝึกอบรมพิเศษและสามารถวินิจฉัย วางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาทางคลินิกทางทันตกรรม เช่น ฟันหายไปหรือมีข้อบกพร่อง ทำฟันเด็กผู้ที่มีเนื้อเยื่อใบหน้าขากรรไกรที่ใช้สารที่เข้ากันได้ทางชีวภาพก็จะได้รับประโยชน์จากการไปพบทันตแพทย์เช่นกัน ทันตแพทย์ประเภทนี้

ทันตแพทย์ประเภทที่สองที่ได้รับสิทธิในการติดตะแกรงโดยประกาศว่าตนเป็นทันตแพทย์เพื่อความงามคือทันตแพทย์จัดฟัน ทันตแพทย์ทำฟันเด็กจัดฟันสนใจการวิจัยและการรักษารอยกัดบนและล่าง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากความผิดปกติและ/หรือแนวกรามไม่เท่ากัน

การจัดฟันสามารถมุ่งเน้นไปที่การเคลื่อนตัวของฟันเท่านั้น หรืออาจจัดการกับการควบคุมและการเปลี่ยนแปลงการเจริญเติบโตของใบหน้า ทำฟันเด็กในกรณีของการเปลี่ยนแปลงการเจริญเติบโตของใบหน้า จะเรียกว่า ‘dentofacial orthopaedics’

ทันตกรรมเพื่อความงามไม่เพียงแต่แก้ไขความไม่สมบูรณ์ของฟันเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับบุคคลอีกด้วย

หลายคนที่รู้สึกว่ารอยยิ้มของพวกเขาไม่สวยงามไม่แม้แต่จะฉีกยิ้ม เมื่อคนๆ หนึ่งเชื่อว่ารอยยิ้มของพวกเขาไม่น่าดึงดูด ทำฟันเด็กไม่เพียงแต่พวกเขาจะไม่ยิ้มเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความมั่นใจในตนเองด้วย

This entry was posted in ทำฟันเด็ก. Bookmark the permalink.

Comments are closed.