ระบบนิวเมติกและกระบอกลมทำงานอย่างไร

วันนี้ได้รับผลกระทบจากนิวเมติกหรือไม่ ช่างเป็นคำถามโง่ๆ แน่นอนคุณมี! คุณไม่รู้เลย ในความเป็นจริง นิวเมติกส์มีผลกระทบต่อชีวิตของคุณมากกว่าที่คุณคิด ประการแรกพวกเขาคืออะไร

คำว่า “นิวเมติกส์มักใช้เพื่ออ้างถึงสาขาของเทคโนโลยีที่ใช้เกือบเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมเพื่อควบคุมเครื่องจักร ในขณะที่มีหลายวิธีในการควบคุมเครื่องจักรประเภทต่างๆ หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเป็นที่นิยมมากที่สุด วิธีการคือผ่านนิวเมติกส์

ระบบนิวเมติกใช้ถังบรรจุอากาศอัดหรือก๊าซพิเศษเพื่อออกแรงกับลูกสูบและชิ้นส่วนเครื่องจักรต่างๆ ลูกสูบและส่วนประกอบเหล่านี้ให้การเคลื่อนไหวที่จำเป็นสำหรับเครื่องจักรเพื่อให้บรรลุภารกิจที่กำหนด

แม้ว่าความเป็นไปได้จะมีมากมายเมื่อต้องใช้งานระบบประเภทใดก็ตาม ระบบนิวเมติกเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด ซึ่งจะทำให้ระบบดังกล่าวกลายเป็นระบบที่แพร่หลายที่สุดเช่นกัน

ระบบนิวเมติกประกอบด้วยส่วนหลักสองสามส่วน อย่างแรกคือคอมเพรสเซอร์ คอมเพรสเซอร์เป็นปั๊มที่อัดอากาศ เพิ่มแรงดันให้สูงขึ้น และส่งเข้าสู่ระบบนิวแมติกส์จริง กระบวนการนี้สามารถใช้เพื่อสร้างแรงดึง (สุญญากาศ) แทนแรงผลัก

ถัดไปคือวาล์วตรวจสอบและวาล์วควบคุมทิศทาง นิวเมติกเช็ควาล์วเป็นวาล์วทางเดียวที่ใช้เพื่อให้อากาศอัดความดันเข้าถึงระบบนิวแมติกส์ ในขณะเดียวกันก็ป้องกันการไหลย้อนกลับ วาล์วควบคุมทิศทางจะควบคุมทิศทางการไหลของอากาศไปยังแหล่งที่ถูกต้อง

คุณอาจถามว่า “จะเกิดอะไรขึ้นหากปล่อยให้อากาศเข้าสู่ระบบมากเกินไป” สำหรับสิ่งนั้นมีการสะสมซึ่งเก็บอากาศอัดเพื่อป้องกันแรงดันที่อาจเป็นอันตรายในขณะเดียวกันก็รับประกันการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ในที่สุดก็มีตัวกระตุ้น นิวเมติกแอคชูเอเตอร์แบบนิวเมติกจะแปลงอากาศอัดที่เก็บไว้เป็นการเคลื่อนที่เชิงกลที่เกิดขึ้นจริง ตัวกระตุ้นนิวแมติกโดยทั่วไปประกอบด้วยลูกสูบ กระบอกสูบ และการกำหนดค่าของวาล์วและพอร์ต ในระบบนิวแมติกส์ การเคลื่อนไหวที่สร้างโดยแอคชูเอเตอร์มักจะเป็นแบบหมุนหรือเชิงเส้น https://ac-automation.co.th/product-category/%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%81-pneumatic/

This entry was posted in นิวเมติก. Bookmark the permalink.

Comments are closed.