การใช้งานปูนฉาบมวลเบาตกแต่งในรูปแบบต่างๆ

ปูนฉาบมวลเบา

 

คอนกรีตพิมพ์ลายเป็นวัสดุเก่า คอนกรีตที่มีรูปลักษณ์ใหม่ ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้นสำหรับการใช้งานหลายประเภทในปัจจุบัน คอนกรีตพิมพ์ลายสามารถจำลองวัสดุอื่นๆ ได้มากมาย เช่น กระเบื้อง ก้อนหินปูถนน ไม้ และหิน สามารถประทับใจกับพื้นผิวที่หลากหลายและมักจะถูกระบายสีเพื่อเพิ่มความคล้ายคลึงกันของวัสดุที่เลียนแบบ มีบางกรณีที่ชัดเจนว่าวัสดุที่เหนือกว่าที่สุดคือปูนฉาบมวลเบาในแง่ของความแข็งแรงและความทนทาน แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากรูปลักษณ์ ทางเดินที่ทำด้วยคอนกรีตสามารถเป็นแบบไม่มีรอยต่อ

ปูนฉาบมวลเบาออกจากกันอย่างที่ก้อนหินปูถนน

แต่น่าสนใจน้อยกว่าทางเดินหิน ปูนฉาบมวลเบาทำให้เจ้าของบ้านมีทางเดินที่สวยงามตามต้องการ แต่ก็มีความแข็งแรงของคอนกรีตเพื่อให้คงอยู่ต่อไปได้ คอนกรีตที่ประทับตรามีมานานแล้ว เพิ่งไม่นานนี้เองที่ความก้าวหน้าในการพิมพ์สีและพื้นผิวทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับเจ้าของและผู้สร้างที่ฉลาด ในอดีตเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น้อยกว่าที่น่าพอใจสำหรับผู้ที่ต้องมีคอนกรีตเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ และมันก็ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานด้านสุนทรียะอย่างเห็นได้ชัด

ทุกวันนี้ คอนกรีตที่ได้รับการเท็กซ์เจอร์และลงสีแล้ว ยังคงเป็นปูนฉาบมวลเบาที่มีจุดแข็งทั้งหมด แต่ก็น่ามองกว่ามาก เนื้อหานี้เริ่มเป็นเรื่องธรรมดา ไม่เพียงแต่ในธุรกิจแต่ในบ้านหรูด้วย แม้ว่าทางเดินคอนกรีตประทับตราอาจดูคล้ายกับวัสดุอื่น เช่น หินธรรมชาติหรือหินกรวด แต่ก็มีจุดอ่อนที่เหมือนกันบางประการของวัสดุนี้ซึ่งทำให้จำเป็นต้องซ่อมแซมบ่อยครั้ง กระบวนการปั๊มปูนฉาบมวลเบาไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับโครงการนี้

ปูนฉาบมวลเบาเฉพาะทางและเป็นงานหลายขั้นตอน

ในขณะที่การเทคอนกรีตค่อนข้างตรงไปตรงมาและเกือบทุกคนสามารถทำได้ กระบวนการปั๊มและการพิมพ์พื้นผิวมักจะเป็นงานสำหรับมืออาชีพที่มีทักษะอย่างเคร่งครัด ด้วยกระบวนการนี้ ปูนฉาบมวลเบาแต่ในชั้นหนามากเกิน 4 นิ้ว มักเติมสีลงในคอนกรีตในเครื่องผสม หากไม่เป็นเช่นนั้น ให้ทาหลังจากเทคอนกรีตแล้ว สารปลดปล่อยถูกนำไปใช้กับพื้นผิวของคอนกรีตเท ซึ่งจะช่วยให้พื้นผิวเสื่อวางบนคอนกรีตประทับใจแล้วปล่อยโดยไม่ต้องถอดคอนกรีต เมื่อคอนกรีตแห้งประมาณ 24 ชั่วโมง สารปลดปล่อยจะต้องล้างออกจากพื้นผิว หลังจากที่คอนกรีตแห้งแล้ว

จะใช้น้ำยาเคลือบหลุมร่องฟันใสเพื่อรักษาสีและพื้นผิวของปั๊ม นี่อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนมากและเป็นเช่นนั้น แต่เมื่อต้องมีความทนทานแต่ต้องการความสวยงามด้วย ปูนฉาบมวลเบาหรือแข่งขันกับคอนกรีตประเภทนี้ได้ ในขณะที่คอนกรีตสีและพื้นผิวไม่สามารถแข่งขันในแง่ของรูปลักษณ์กับของจริงเช่นก้อนหินปูถนนหรือหินปูพื้น แต่ก็มีข้อดีที่ปฏิเสธไม่ได้ วัสดุแบบเก่านี้มีรูปลักษณ์ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้น ต้องขอบคุณความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยม

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.