กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบผสมมีกำลังขยายสูงสุด

 

กล้องจุลทรรศน์แบบผสมถูกสร้างขึ้นเป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันมีกล้องจุลทรรศน์หลายแบบในโลก กล้องจุลทรรศน์แบบธรรมดากล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนและกล้องจุลทรรศน์แบบส่องกล้องกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงใช้เลนส์สามประเภท เป็นเลนส์ใกล้วัตถุเลนส์ตาและคอนเดนเซอร์ เลนส์ใกล้วัตถุและตาอยู่ที่ปลายท่อกล้องจุลทรรศน์ เลนส์ของกล้องจุลทรรศน์อาจเป็นเลนส์เดี่ยว ตาข้างเดียวหรือเลนส์คู่ กล้องสองตาในตอนท้ายของกล้องจุลทรรศน์มีที่เก็บเลนส์ใกล้วัตถุที่สามารถใส่เลนส์ได้สามชิ้นขึ้นไป และมีตารางวัตถุอยู่ใต้หลอด

กล้องจุลทรรศน์การทำงานของเลนส์ใกล้วัตถุเกี่ยวข้องกับการสร้างภาพแรก เลนส์นี้ยังกำหนดโครงสร้างและร่องรอยที่จะเห็นในเงาสุดท้าย นอกจากนี้ยังสามารถขยายภาพของวัตถุเพื่อให้สามารถดูร่องรอยที่อยู่ใกล้เคียงกันเป็นวัตถุสองชิ้นที่แยกจากกันในขณะเดียวกันเลนส์ตาเป็นเลนส์กล้องจุลทรรศน์ที่อยู่ปลายท่อใกล้กับดวงตาของผู้สังเกตการณ์ เลนส์นี้ทำหน้าที่ขยายภาพที่ผลิตโดยเลนส์ใกล้วัตถุระบบเลนส์ที่สามเป็นเลนส์คอนเดนเซอร์ บทบาทของคอนเดนเซอร์

กล้องจุลทรรศน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสังเกตที่เกี่ยวข้องกับผู้สังเกตการณ์

คือการส่องสว่างวัตถุและเลนส์กล้องจุลทรรศน์อื่น ๆ เลนส์นี้ยังรองรับการสร้างแสงบนวัตถุที่จะมองเห็นดังนั้นคุณจะได้รับพลังการแยกสูงสุดด้วยการตั้งค่าที่เหมาะสม หากกำลังการแยกน้อยที่สุดวัตถุสองชิ้นจะดูเหมือนเป็นหนึ่งเดียวและการขยายจะน้อยลงจากกล้องจุลทรรศน์หลายชนิดพบว่ากล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนมีกำลังขยายสูงสุด สามารถขยายวัตถุได้ถึง 500.000 เท่า แตกต่างจากกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงคือกล้องจุลทรรศน์นี้ใช้อิเล็กตรอนแทนแสง

ในขณะเดียวกันกล้องไมโครสโคปเป็นนวัตกรรมใหม่ของการสังเกตวัตถุ ระบบนี้ช่วยให้ง่ายและสะดวกในการสังเกตข้อมูลด้วยกล้องจุลทรรศน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสังเกตที่เกี่ยวข้องกับผู้สังเกตการณ์หลายคนในเวลาเดียวกัน นวัตกรรมใหม่ในระบบนี้รวมถึงนวัตกรรมในด้านรูปลักษณ์และการจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ การใช้กล้องจุลทรรศน์นี้สามารถแสดงภาพของการสังเกตด้วยกล้องจุลทรรศน์ผ่านหน้าจอโทรทัศน์โปรเจ็กเตอร์ LCD / DLP หรือคอมพิวเตอร์ การแสดงภาพสามารถบันทึกเป็นรูปภาพหรือภาพยนตร์ได้

สิ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นชิ้นงานได้ง่ายขึ้นในที่สุดก็มีลูกบิดปรับอยู่คู่หนึ่ง

ตัวอย่างหรือวัตถุที่จะตรวจสอบวางอยู่บนส่วนที่เรียกว่าเวที สไลด์ถูกยึดเข้ากับพื้นที่โดยใช้ที่หนีบ ในสไลด์เหล่านี้จะเป็นตัวอย่างที่ต้องตรวจ  ตัวอย่างเช่นเลือดหรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ด้านล่างเวทีมีอะไรบางอย่างเช่นกระจกหรือบนกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงประกอบแสง กระจกหรือไฟนี้เรียกว่าไฟส่องสว่าง

และเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นชิ้นงานได้ง่ายขึ้นในที่สุดก็มีลูกบิดปรับอยู่คู่หนึ่งในกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนเกือบทุกประเภท ตัวปรับใช้เพื่อช่วยในการโฟกัสเลนส์ ปุ่มที่หยาบคือปุ่มที่ใหญ่กว่าของสองปุ่มนี้ซึ่งเป็นปุ่มที่ดึงเลนส์และระยะให้เข้าใกล้กัน ตัวปรับแบบละเอียดมีขนาดเล็กกว่าของปุ่มปรับ ขั้นแรกให้ผู้ใช้ปรับปุ่มหยาบจากนั้นปรับให้เล็กลงเพื่อให้การปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้วัตถุเข้าสู่โฟกัสที่ชัดเจนขึ้น

This entry was posted in สินค้า, เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.