ท่อ pvc แบบปะเก็นเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับท่อน้ำใต้ดิน

ท่อพีวีซีแบบปะเก็นเป็นที่นิยมอย่างมากในอเมริกาเหนือสำหรับท่อน้ำใต้ดินและท่อระบายน้ำเสีย ท่อ pvcเช่นเดียวกับในกรณีของท่อทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงวัสดุโดยปกติจะต้องมีการทดสอบหลังการก่อสร้างเพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งสายใหม่ทั้งหมดอย่างถูกต้องการทดสอบอย่างหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปสำหรับท่อปะเก็นเช่น ท่อ pvc คือการทดสอบ การรั่วและความดันแบบรวม การทดสอบนี้มีวัตถุประสงค์ท่อ pvcเพื่อตรวจสอบทั้งความสามารถในการรับแรงดัน

และความแน่นของข้อต่อของระบบท่อพร้อมกันขั้นตอนของการทดสอบนี้คือการเติมน้ำลงในส่วนของเส้นก่อน จากนั้นน้ำเพิ่มเติมจะถูกสูบเข้าไปในสายจนกว่าส่วนจะสูงขึ้นถึงแรงดันทดสอบที่ต้องการท่อ pvc จากนั้นระบบจะปิดและพักไว้ตามระยะเวลาทดสอบที่กำหนดโดยทั่วไปคือ 2 ชั่วโมงในช่วง 2 ชั่วโมงนี้เป็นไปได้ว่าความดันของระบบอาจลดลง หากความดันลดลงอย่างรวดเร็วในระหว่างการทดสอบท่อ pvcอาจเป็นไปได้ว่ามีการรั่วไหลอย่างมีนัยสำคัญในระบบ

การรั่วไหลพบว่าแรงดันลดลงเล็กน้อย ตารางค่าจริงสามารถพบได้ในคู่มือ

image

ซึ่งส่วนใหญ่อาจเกิดจากการประกอบข้อต่อการบำรุงรักษาข้อต่อท่อหรือบริการที่ไม่เหมาะสมอย่างไรก็ตามหากมีการติดตั้งและประกอบที่เหมาะสมเป็นไปได้ที่จะมีแรงดันลดลงเล็กน้อยในช่วง 2 ชั่วโมง ท่อ pvcเพื่อกำหนดขีด จำกัด สำหรับแรงดันตกที่อนุญาตได้มีการสร้างตาราง ท่อ pvcปริมาณการรั่วไหลที่อนุญาตตารางนี้ระบุปริมาตรน้ำสูงสุดที่อนุญาตให้เติมกลับเข้าสู่ระบบหลังจากการทดสอบแรงดัน  การรั่วไหลพบว่าแรงดันลดลงเล็กน้อย ตารางค่าจริงสามารถพบได้ในคู่มือ

การติดตั้งท่อแรงดันพีวีซี IPEX หรือใน AWWA C605ตัวอย่างเช่นสำหรับท่อน้ำหลักท่อ pvcปะเก็น 300 มม. 1,000 ม. ปริมาณน้ำแต่งหน้าสูงสุด 7.6 ลิตร (ตามหลักทฤษฎีการรั่วไหลที่เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มสำหรับการทดสอบ 1035 kPa เทียบเท่า 2.0 US gal. สำหรับท่อขนาด 12 “3300 ฟุตที่ทดสอบที่ 150 psi ท่อ pvcหากต้องการน้ำปริมาณมากการทดสอบจะถือว่าล้มเหลวและผู้ติดตั้งจะต้องค้นหาและแก้ไขข้อบกพร่องของระบบ

ความแม่นยำที่พบในการอัดขึ้นรูปของท่อพีวีซีควบคู่ไปกับความคลาดเคลื่อน

อันเป็นผลมาจากตารางค่าเผื่อ ‘การรั่วไหล’ นี้ทำให้หลาย ๆ คนมีความเข้าใจว่าข้อต่อพีวีซีที่ปะเก็นมักจะรั่วในระดับหนึ่ง ในความเป็นจริงท่อ pvcที่ประกอบอย่างถูกต้องจะรัดขวดการทดสอบทั้งสองนี้ดำเนินการในขณะที่ข้อต่อหักล้างกับมุมสูงสุดที่แนะนำเพื่อจำลองสภาพสนามที่เลวร้ายที่สุด อนุญาตให้มีการรั่วไหลเป็นศูนย์ที่ข้อต่อระหว่างการทดสอบเหล่านี้ ความสม่ำเสมอและท่อ pvcความแม่นยำที่พบในการอัดขึ้นรูปของท่อพีวีซีควบคู่ไปกับความคลาดเคลื่อนของมิติที่เข้มงวดมากทำให้มั่นใจได้ว่ารอยต่อที่ปะเก็นจะมีความน่าเชื่อถืออย่างเต็มที่ในภาคสนามตามที่พิสูจน์แล้วในโรงงาน

หลังจากเสร็จสิ้นการติดตั้งผู้กำกับโครงการท่อ pvc และอุปกรณ์แสดงความมั่นใจอย่างมากในฝีมือของลูกเรือของเขาเช่นเดียวกับท่อด้วยการตัดสินใจที่จะทดสอบแรงดันท่อทั้งหมด 4500 เมตรในครั้งเดียว ท่อ pvcผลลัพธ์ที่ได้นั้นยอดเยี่ยมมาก ท่อ pvcทดสอบสายสำเร็จที่ 200 psi เป็นเวลา 2 ชั่วโมงโดยไม่มีการรั่วไหล มาตรวัดไม่ขยับออกจากระดับ 200 psi ข้อต่อที่รัดแน่นของ PVC ช่วยให้การติดตั้งที่ประสบความสำเร็จแล้วกลายเป็นโครงการโดยรวมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hdthaipipe.com/

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.