คู่มือฉบับย่อสำหรับการซื้อเมาส์ปากกาคอมพิวเตอร์

 

คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเมาส์ปากกาคอมพิวเตอร์มีความสำคัญเพียงใดจนกว่าเมาส์จะพังและหยุดทำงาน ในอดีตแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์เป็นเพียงการเข้าถึงโดยตรงของผู้ใช้ไปยังระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากคอมพิวเตอร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเมาส์ปากกามีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติบางอย่างและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานได้หากไม่มีมัน

เมาส์ปากกาเป็นอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งที่ทำงาน

โดยตรวจจับการเคลื่อนไหวที่สัมพันธ์กับพื้นผิวที่รองรับ เมาส์ที่ใช้สำหรับการคำนวณในชีวิตประจำวันมักจะมี 2 ปุ่มขึ้นไปที่ใช้สำหรับคำสั่งอื่น ๆ และยังมีรุ่นที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันเพื่อเพิ่มการป้อนข้อมูลหรือการควบคุมมิติ การเคลื่อนไหวของเมาส์จะถูกแปลผ่านเคอร์เซอร์ที่แสดงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ หากคุณกำลังซื้อเมาส์ปากกาคอมพิวเตอร์คุณจะพบว่ามีหนูให้เลือกหลายร้อยตัว มีสีขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกันซึ่งคุณจะต้องเลือกมากมาย นอกเหนือจากการออกแบบแล้วยังมีปัจจัยที่คุณต้องพิจารณาเมื่อคุณซื้อเมาส์คอมพิวเตอร์

เมาส์ปากกามีสองประเภทหลัก ๆ คือแทร็กบอลและเมาส์แบบพกพา เมาส์ปากกาแบบใช้มือถือเป็นประเภทที่ผู้ใช้หมุนเมาส์เพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์บนหน้าจอ ในทางกลับกันแทร็กบอลเป็นอุปกรณ์ที่มีลูกบอลขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางตัวเมาส์ ต่างจากเมาส์แบบใช้มือถือคือมีเพียงลูกบอลเท่านั้นที่เคลื่อนที่ได้และใช้เพื่อควบคุมเคอร์เซอร์ ขอแนะนำให้ใช้ เมาส์ปากกาสำหรับผู้ที่มีอาการหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือมีแนวโน้มที่จะได้รับบาดเจ็บจากการใช้เมาส์คอมพิวเตอร์อย่างหนัก

เมาส์ปากกาแบบพกพามีให้เลือกหลายแบบ

มีเมาส์ปากกาแบบเดินสายและมีเมาส์ไร้สาย เป็นเมาส์ประเภทที่มักจะมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์และสายต่ออยู่กับแป้นพิมพ์หรือฮาร์ดไดรฟ์ เมาส์แบบมีสายบางตัวมีลูกบอลอยู่บนตัวซึ่งต้องกลิ้งเพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวของเมาส์บนหน้าจอ หนูเหล่านี้มักมีขนาดใหญ่กว่าและมักใช้กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป หากคุณกำลังซื้อเมาส์คอมพิวเตอร์สำหรับโน้ตบุ๊กหรือแล็ปท็อปคุณอาจต้องพิจารณาซื้อเมาส์ออปติคอล เนื่องจากเมาส์ออปติคอลไม่มีลูกบอลและใช้แสงในการควบคุมเคอร์เซอร์แทนจึงมีขนาดเล็กกว่ามาก ทุกวันนี้หนูออพติคอลยังได้รับความนิยมมากขึ้น

เนื่องจากมีความทนทานมากกว่าเมื่อเทียบกับหนูทั่วไปที่มีลูกบอลกลิ้ง หากคุณกำลังเดินทางเป็นส่วนใหญ่และมักจะนำโน้ตบุ๊กติดตัวไปด้วย ข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ในการซื้อเมาส์คอมพิวเตอร์คือการเลือกประเภทที่เหมาะกับความต้องการด้านคอมพิวเตอร์ของคุณ เมาส์ปากกามาตรฐานที่มีปุ่มคลิกขวาและซ้ายและเลื่อนนั้นดีเพียงพอสำหรับความต้องการด้านคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันของพวกเขา อย่างไรก็ตามยังมีเมาส์เฉพาะทางที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคอเกมฮาร์ดคอร์หรือสำหรับผู้ที่ทำงานในสายงานเฉพาะทาง  สอบถามที่ https://xp-pen.co.th

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.