พฤติการใหม่วัยรุ่นไทยกับโลกออนไลน์

ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์เข้ามีอิทธิพลมากขึ้นในสังคม ทั้ง Instagram ,Line, Facebook หรืออื่นๆ อย่างที่รู้กันว่าโลกในปัจจุบันของเรานั้นได้กลายเป็นโลกไซเบอร์ไปแล้ว ถ้าถามว่าเป็นไซเบอร์ยังไง วันนี้มีคำตอบมาให้ค่ะ

ในปัจจุบันนั้นโลกได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาในหลายๆด้าน แต่ที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วและก้าวหน้ามากกว่าด้านอื่นๆคือทางด้านเทคโนโลยีไอทีค่ะ ต้องบอกเลยว่าเทคโนโลยีไอทีเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่มากกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว ทั้งโทรศัพท์ที่พัฒนาจนเทียบเท่าคอมพิวเตอร์ ไอแพด โทรทัศน์สั่งการด้วยเสียง จนไปถึงอีกหลายๆอย่างที่เอื้ออำนวยในการใช้ชีวิตเหลือเกิน

ทุกวันนี้โลกเรามีการใช้อินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีไอทีจนเรียกว่าโลกออนไลน์ไปแล้วล่ะค่ะ การคุยกันผ่านโลกออนไลน์ทำให้ประหยัดค่าโทรในการโทรหากันไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะความสะดวกสบายแบบนี้ การคุยกันผ่านโลกออนไลน์จึงเป็นวิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะคุยผ่านแชท facebook, twitter หรือคุยผ่าน Application ต่างๆก็ยิ่งสะดวกมากไปกว่าเดิมอีก เช่น line, whatsapp, kakao talk, msn, skype, tango และอีกมากมายเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้แล้วพวกเกมส์ออนไลน์ต่างๆ ในปัจจุบันก็สามารถแชทคุยกันในระหว่างเล่นเกมส์ได้แล้วเหมือนกันค่ะ ต้องเรียกว่าเป็นที่กำลังนิยมมากด้วยซ้ำไป ลองหาสมัครสมาชิกพวก Application หรือเกมส์ออนไลน์ หรือเว็บไซต์สำหรับคุยกันผ่านอินเตอร์เน็ตดูนะคะ จะช่วยให้หลายๆอย่างในชีวิตประจำวันง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นมาก นอกจากนี้แล้วยังได้ผ่อนความผ่อนคลายอีกด้วยค่ะ

ผู้ใหญ่ควรเข้าไปสัมผัสเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตออนไลน์ของวัยรุ่น เข้าใจ และให้คุณค่า พร้อมทั้งเรียนรู้และปรับตัวกับการอยู่ร่วมกันของวัยรุ่นในโลกออนไลน์ ด้วยการเปิดใจให้กว้าง มองพื้นที่ออนไลน์เปรียบเสมือนอีกเวทีที่ให้วัยรุ่นได้แสดงศักยภาพ สร้างทักษะประสบการณ์ และสร้างตัวตนในสังคมออนไลน์ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันเป็นเครือข่าย

This entry was posted in อินเตอร์เน็ต and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.